ggggggggtyimage0134-1638411712.jpg

Lãnh đạo Công an quận và UBND phường khen thưởng đột xuất Công an phường Xuân Hà.

Theo đó, để tạo điều kiện cho những người chưa đăng ký tạm trú làm thủ tục đăng ký để có cơ sở làm căn cước công dân, tối 29-11-2021, Thượng úy Lê Quang Vũ đã tiến hành lấy thông tin của những người trong hộ và xác minh qua hệ thống cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư. Qua đó, đã phát hiện một người trong hộ mang tên Phan Thị Hoài (1971, đăng ký thường trú tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) có quyết định truy nã vào năm 2009 về tội danh: “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Từ dấu hiệu nghi vấn này, Thượng úy Lê Quang Vũ đã báo cáo với lãnh đạo đơn vị và Trung tá Huỳnh Mến- Trưởng Công an phường Xuân Hà nhanh chóng liên hệ với Công an thị trấn Kim Sơn và được xác nhận bà Hoài đang là đối tượng bị truy nã theo Quyết định truy nã của Cơ quan CSĐT Công an huyện Quế Phong.

Tuy nhiên, khi đến địa chỉ trọ của bà Phan Thị Hoài tại địa chỉ K291/44- Trần Cao Vân, Thượng úy Lê Quang Vũ phát hiện bà Hoài không có mặt ở phòng trọ và đi đâu không rõ. Do đã xác định được bà Hoài là đối tượng đang bị truy nã lẩn trốn, Trung tá Huỳnh Mến đã cử CSKV và Đại úy Đồng Thanh Hải, Trần Đình Hùng trong Tổ phòng chống tội phạm của Công an phường mật phục, “đón lõng” nếu Phan Thị Hoài xuất hiện. Sáng 30-11-2021, khi bà Hoài vừa về đến nơi trọ, tổ công tác đã mời bà Hoài lên trụ sở Công an phường để thông báo Quyết định truy nã, đồng thời lập hồ sơ bắt người đang bị truy nã đối với bà Hoài.

ggggggggtyimage0135-1638411733.jpg

Đối tượng Phan Thị Hoài

Tại Cơ quan Công an, bà Phan Thị Hoài thừa nhận: Vào năm 2009, vợ chồng bà Hoài có vay mượn tiền của nhiều người tại huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An) nhưng do làm ăn thua lỗ nên đã tính đến chuyện “chạy làng”, bỏ trốn khỏi địa phương vào tỉnh Quảng Bình sinh sống. Đến năm 2016, do sợ bị phát hiện nên bà Hoài chuyển vào TP Đà Nẵng làm việc và sinh sống tại đây. Tháng 6-2021, gia đình bà Hoài chuyển đến thuê nhà ở tại địa chỉ K291/44- Trần Cao Vân (P. Xuân Hà) để ở cho đến ngày bị bắt. Sau khi làm việc với bà Hoài, được sự đồng ý của lãnh đạo Công an quận Thanh Khê, Công an phường Xuân Hà đã bàn giao hồ sơ, đối tượng cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Quế Phong thụ lý theo thẩm quyền.

Sáng 1-12-2021, Thượng tá Hồ Thanh Hưng- Phó Trưởng Công an quận Thanh Khê và lãnh đạo UBND phường Xuân Hà đã khen thưởng đột xuất thành tích truy bắt đối tượng truy nã của Công an phường Xuân Hà. Tại buổi trao thưởng, Thượng tá Hồ Thanh Hưng đánh giá cao nỗ lực của CBCS Công an phường Xuân Hà trong công tác quản lý địa bàn, đối tượng, kết hợp với phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội. Qua đó đã kịp thời bắt giữ đối tượng truy nã góp phần đảm bảo ANTT cũng như phát huy được hiệu quả của hệ thống dữ liệu Quốc gia về dân cư, tạo được niềm tin trong nhân dân đối với lực lượng Công an./.