Ngày 21/11, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Nhật Vy (21 tuổi, ở xã Bình Quý, huyện Thăng Bình) về tội Cho vay nặng lãi.

quang-nam-bat-10x-cam-dau-duong-day-tin-dung-den-lai-suat-khung-1669024621.jpg
Nguyễn Thị Nhật Vy cầm đầu đường dây tín dụng đen lãi suất "khủng".

Theo điều tra, từ năm 2021 đến nay, Nguyễn Thị Nhật Vy đăng thông tin thông qua mạng xã hội Facebook và Zalo để cho vay dưới hình thức trả góp hằng ngày.

Vy đã sử dụng phần mềm trên điện thoại cá nhân để quản lý danh sách, số tiền góp hằng ngày, số tiền đã góp và số tiền còn phải thu của từng người vay tiền.

Đường dây của Vy đã cho nhiều người dân ở tỉnh Quảng Nam và tỉnh Quảng Bình vay với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Lãi suất nhóm này cho vay từ 360%/năm đến 579,6%/năm, gấp từ 18 lần đến 28,98 lần so với lãi suất pháp luật quy định, qua đó thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

quang-nam-bat-10x-cam-dau-duong-day-tin-dung-den-lai-suat-khung-hinh-2-1669024783.jpg
Hung khí các đối tượng sử dụng để đe dọa con nợ.

Hằng ngày, Vy phân công cho Trần Quang T. (24 tuổi, trú TP. Tam Kỳ, Quảng Nam) thu tiền góp của người vay ở Quảng Nam và một số người khác thu tiền tại Quảng Bình.

Khi người vay không trả tiền đúng thời hạn, các đối tượng sẽ điện thoại uy hiếp hoặc trực tiếp đến nhà người vay, dùng vũ khí nóng để đe dọa.

Hiện vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra./.

Theo Bình Minh - trithuccuocsong.vn