Điều này cho thấy 2 nghệ sĩ không còn vướng cáo buộc với trọng tội tại nước ngoài.

Theo bài đăng trên trang Thanh niên em đọc được, báo chí Tây Ban Nha thông tin rằng trước đó họ đã được đưa đến Tòa án, nhưng tại đây họ dùng quyền im lặng vốn không chỉ có ở pháp luật Việt Nam mà pháp luật của nước ngoài cũng ghi nhận điều này nhằm đảm bảo tính khách quan để xác định sự thật vụ án. Họ không tuyên bố và cũng cũng không thừa nhận bất kỳ hành vi sai phạm nào trước Tòa án Tây Ban Nha. Dù vậy cơ quan này cần thời gian để thu thập bằng chứng và tạm thời cho 2 nghệ sĩ này tại ngoại nhưng giữ lại hộ chiếu để đảm bảo họ có mặt ngay khi thực hiện công tác điều tra.

5f71f71b211f1c313b59ff41c4c39316-1659931095.jpg

Sau hơn một tháng rưỡi thực hiện một số thủ tục tố tụng theo quy định, Thẩm phán của Tòa án đã quyết định trả lại hộ chiếu cho 2 nghệ sĩ Việt này và cho biết họ hoàn toàn có thể về nước.

Có thể nói động thái trả hộ chiếu mang lại tin vui cho không chỉ riêng 2 nghệ sĩ Việt này cùng nhiều bà con yêu mến màn ảnh Việt nhưng đến giờ họ vẫn chưa có bất kỳ chia sẻ nào về những ồn ào và lùm xùm trong thời gian qua.

Trước mắt, đại diện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết mọi thông tin lùm xùm trước đó chỉ là nghi vấn. Hơn nữa, em chia sẻ vấn đề này để bà con hiểu rằng về nguyên tắc theo quy định của pháp luật Việt Nam, không ai bị coi là có tội cho đến khi có bản án của Tòa án được tuyên có hiệu lực pháp luật.

Vì lẽ đó nên tính đến thời điểm này, 2 nghệ sĩ Việt chưa có bất kỳ bản án của Tòa án nào được tuyên có hiệu lực pháp luật nên họ không bị coi là có tội, nên mọi người đừng thêm bàn tán đẩy sự việc đi quá xa tội cho họ nhé.

Tuy đối với nhiều bà con, 2 nghệ sĩ Việt này được trả lại hộ chiếu và về nước nhưng không vì thế mà con đường sự nghiệp của họ trở lại như lúc trước. Bởi điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ thái độ ứng xử của họ cũng như phản ứng của công chúng đối với họ trên màn ảnh Việt. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người nổi tiếng. Đặc biệt là sự cho phép của Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC).

Chỉ có một điều mà mọi người tin chắc rằng ngày trở về màn ảnh nhỏ của 2 nghệ sĩ Việt này sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trước.

Nói gì thì nói, con đường sự nghiệp có ra sao cũng không bằng sự an toàn khi được trở về nước. Không riêng gì em mà rất nhiều quý khán giả yêu mến màn ảnh Việt vui mừng lấy vì điều đó, ít nhất là họ không mang trọng tội để phải bị tai tiếng và làm ảnh hưởng đến những người sau.